Bình Định không chỉ có tour biển đảo
Du lịch Bình Định còn nhiều những điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn du khách như chùa cổ Thập Tháp, tháp Bánh Ít, khu sinh thái Cồn Chim…
Lên kế hoạch cho gia đình du lịch 4 ngày 3 đêm ở tỉnh Bình Định vào cuối tháng 6 này, chị Hải Hà (Quận 6, TP Hồ Chí Minh) đang nghiên cứu hành trình trên internet và các công ty du lịch. Từ đó, tìm kiếm các điểm trải nghiệm độc đáo tại đây với chi phí, giá cả hợp lí.
“Tỉnh Bình Định sở hữu đường bờ biển dài và đẹp cùng nhiều tour du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng… thích hợp cho cả gia đình trải nghiệm trong mùa hè năm nay. Gia đình tôi thích du lịch gần gũi với thiên nhiên nên hiện địa điểm này rất phù hợp bởi có công trình kiến trúc Chăm Pa cổ, khu sinh thái Cồn Chim…” – chị Hà chia sẻ.
Tỉnh Bình Định sở hữu đường bờ biển dài cùng điều kiện khí hậu lí tưởng. Ảnh: Thanh Chân
Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch lữ hành ở TP Hồ Chí Minh, với thời tiết hiện nay, nhiều du khách có tâm lí đi du lịch ở những địa điểm có nhiệt độ, khí hậu tương đối mát mẻ. Vì vậy, những điểm du lịch biển ở các tỉnh luôn được khách ưu tiên lựa chọn.
Trong đó, nhu cầu khách đặt tour du lịch tỉnh Bình Định ngày càng tăng. Đặc biệt, các gói khuyến mãi, chương trình ưu đãi được tung ra liên tục khiến thị trường này thêm sôi động.
Du khách chụp hình kỉ niệm tại tháp Bánh Ít. Ảnh: Thanh Chân
Trao đổi với Báo Lao Động, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho hay trong mùa hè năm nay, đã có hơn 4.000 lượt khách đến đăng kí các tour du lịch Quy Nhơn – Bình Định tại đơn vị.
Trong đó, du khách đặc biệt quan tâm các tour khởi hành trong tháng 6 và tháng 7. Đây là khoảng thời gian học sinh nghỉ hè, các gia đình sẽ thu xếp và đăng kí du lịch trong khoảng thời gian này để cùng nhau tận hưởng chuyến du lịch hè.
Bình Định là tỉnh có vị trí địa lí thuận lợi để phát triển du lịch. Những năm gần đây, Bình Định được ví như “ngôi sao nối ngôi” trên bản đồ du lịch miền Trung. Tỉnh liên tục dành sự đầu tư đồng bộ cho phát triển du lịch, thể hiện ở nhiều lĩnh vực như xúc tiến, tạo liên kết vùng, quảng bá các sản phẩm du lịch, giới thiệu các điểm đến mới, sản phẩm mới…
Dưới góc độ doanh nghiệp du lịch, các đơn vị cũng sẵn sàng các sản phẩm du lịch mới lạ, đồng thời, tạo điểm nhấn cho sản phẩm bằng sự khác biệt để thu hút khách.
Du khách khám phá khu sinh thái Cồn Chim. Ảnh: Thanh Chân
Du khách khám phá
Theo đó, với mục tiêu hướng đến các sản phẩm du lịch thiền định và chữa lành, Vietravel ra mắt hành trình tour mới “Bình Định – Sống động từng khoảnh khắc” với mức giá hợp lí cùng những điểm đến du lịch mới. Từ đó, tạo thêm sự lựa chọn tour du lịch đến Quy Nhơn – Bình Định trong mùa hè năm nay.
“Quy Nhơn – Bình Định sở hữu tài nguyên rừng vàng biển bạc đang được khai thác trong lĩnh vực du lịch rất hiệu quả như Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh…
Tuy nhiên, tỉnh Bình Định còn rất nhiều cảnh quan, di tích lịch sử độc đáo mà khách du lịch trong nước và quốc tế khi ghé thăm không thể bỏ qua như chùa cổ Thập Tháp, tháp Bánh Ít, Ốc đảo sinh thái Cồn Chim, khu du lịch tâm linh Linh Phong…” – bà Vân Khanh nhận định.
Trong kế hoạch phát triển du lịch Bình Định năm 2023, UBND tỉnh đặt mục tiêu đạt 5 triệu lượt khách với doanh thu 16.400 tỉ đồng. Về phát triển thị trường khách du lịch, Bình Định đa dạng hóa thị trường khách du lịch, chú trọng phát triển các thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao.
Đối với việc phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng các chương trình, nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh trên cơ sở khai thác các tài nguyên du lịch hiện có và phát triển các sản phẩm du lịch mới.